Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực tình hình tài chính và kinh doanh của LG đã có dấu hiệu khả quan trở lại sau một thời gian dài sa sút. Theo báo cáo tài chính trong Q2/2013 của công ty, kết quả kinh doanh của mảng di động đã có những bước tăng trưởng đáng khích lệ. Tổng doanh thu của LG trong Q2 vừa qua đạt 15,23 ngìn tỉ won (13,6 tỉ USD), tăng 10% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó riêng mảng kinh doanh di động đã chiếm 2,78 tỷ USD, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm 2012. Lợi nhuận của công ty trên tất cả các lĩnh vực đạt 426,9 triệu USD, tăng 40% và lãi ròng là 139 triệu USD.

Lĩnh vực kinh doanh di động cứng kiến một doanh số bán hàng vượt mức chỉ tiêu của công ty đặt ra với hơn 12 triệu smartphone được bán ra trong quý này. Những dòng điện thoại chủ lực L-Series II và F-Series đóng góp nhiều nhất vào doanh số bán hàng của mảng di động. Theo dự báo của các chuyên gia thì trong Quý 3/2013 thì doanh số bán hàng điện thoại của LG sẽ tiếp tục tăng cao khi mà chiếc điện thoại cao cấp Optimus G Pro được bán ra rộng rãi tại các thị trường trên thế giới cũng như LG G2 chuẩn bị được giới thiệu. Có thể nói sau một thời gian dài khủng hoảng và chịu sự chèn ép của hai gã khổng lồ Apple và Sámung thì dường như các smartphone của LG đã trở lại cuộc đua một cách mạnh mẽ hơn.

Những mảng kinh doanh khác của LG cũng có sự tăng trưởng. Doanh thu từ bán các thiết bị giải trí đạt 4,9 tỉ USD, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng gia dụng cũng đạt được doanh số 2,8 tỷ USD, tăng 10% so với cùng thời điểm năm 2012.



Chủ đề tương tự: