Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: comScore: Samsung vẫn tiếp tục là vua sản xuất di động, Google đứng đầu nền tảng hệ điều hành


  1. #1
    Moderator Avatar của tongkien
    Tham gia
    Dec 2011
    Đến từ
    TỨ HẢI LÀ NHÀ, KHÁCH LÀ TA
    Bài gửi
    939

    comScore: Samsung vẫn tiếp tục là vua sản xuất di động, Google đứng đầu nền tảng hệ điều hành



    Thêm một bảng báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường comScore Mỹ tiếp tục đưa đánh giá mới nhất về tình hình thị trường điện thoại di động tại thị trường này. Kết quả cuộc nghiên cứu mới nhất trong tháng đến 11/2012 cho thấy những chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android vẫn tiếp tục chiếm hơn nửa thị phần điện thoại thông minh và vẫn là nền tảng có mức tăng trưởng nhất tại thị trường này. Về hãng sản xuất thiết bị thì hãng Samsung đến từ Hàn Quốc đã vượt Apple tại sân nhà thị trường Mỹ khi về đầu tiên, Apple xếp vị trí thứ 2.

    Dữ liệu của cuộc khảo sát được comScore tiến hành nghiên cứu trong 4 tháng của năm 2012 (tính từ tháng 8/2012 đến cuối tháng 11/2012) và trong tổng số 123.3 triệu người sở hữu điện thoại tại thị trường Mỹ. Theo bản báo cáo, nền tảng hệ điều hành Android của Google có mức tăng nhẹ và vẫn thống trị hệ điều hành của smartphone với 53.7% thị phần (tăng 1.1 % so với tháng 8/2012) nếu so với tháng 10/2012 thì con số này tăng tới 0.1%. Đứng thứ 2 vẫn là nền tảng iOS của Apple với thị phần chiếm 35% (tăng 0.7% so với tháng 8/2012 là 34,3%). Thị phần của RIM tiếp tục giảm với mức 1% thị phần từ mức 8.3% (tháng 82012) xuống còn 7.3% tháng 11/2012); tuy nhiên với việc sắp ra mắt nền tảng BB10 tới đây thì nhiều nhà phát triển rất hào hứng với nền tảng này, hi vọng một thị phần mới của RIM sẽ được xác lập. Lần thông kê này cho thấy nền tảng Windows Phone tiếp tục giảm 0,6% (từ 3.6% trong tháng 8/2012 xuống 3,0% trong tháng 11, nếu so với tháng 10 vừa qua thì con số này cũng cùng mức giảm 0.2%).. Nền tảng Symbian tiếp tục sụt giảm mạnh và chỉ còn mức dưới 1% từ 0.7% xuống dưới 0.5% thị phần và được đánh giá không mấy khả quan và xu thế tiếp tục giảm tại thị trường này trong những lần tiếp theo.

    Về mức xếp hạng các nhà sản xuất di động thông qua cuộc thăm dò 121.3 triệu người Mỹ trên 13 tuổi được phép sử dụng các thiết bị di động. Top 5 các nhà sản xuất điện thoại vẫn thuộc về Samsung, Apple, LG, Motorola, HTC; trong đó Samssung và Apple vẫn giữ mức tăng nhẹ trên bảng xếp hạng vì doanh số bán ra của các sản phẩm mới như Galaxy S III Mini, iPhone 5, Note 2 còn các hãng khác đều giảm. Samsung có sự tăng nhẹ về thị phần và vẫn là nhà sản xuất thiết bị đứng đầu với 26,9% thị phần, nếu so với tháng 10/2012 thì con số này tăng nhẹ 1.2% thị phần. Đúng như dự đoán của các nhà chuyên môn, hãng Apple tiếp tục ở vị trí thứ 2 của LG với mức tăng 1.4% chiếm 18.5% thị phần. LG bị đẩy xuống vị trí thứ 3 nhưng có mức giảm 0.7% thị phần từ 18,2% xuống còn 17.5%. Motorola vẫn ở vị trí thứ 4 với mức giảm 0.8% (từ 11,2% tháng 8/2012 xuống còn 10.4% tháng 10/2012). Cuối cùng là HTC chiếm chiếm 5.9% thị phần giảm 0,4% so với tháng 8/2012

    Về việc sử dụng nội dung trên thiết bị di động cũng có nhiều thay đổi nhỏ: 75.9% số người dùng thiết bị di động phục vụ nhắn tin văn bản giữa các thiết bị di động với nhau tăng 0.3% so với tháng 8/2012, nếu so với tháng 9 thì mức không đổi. Trong khi đó 54.2% sử dụng download ứng dụng trên thiết bị của họ tăng 0.8%; 52.1% sử dụng trình duyệt di động tăng 0.1%; 39.2% thuộc về mạng xã hội và blog (tăng 0.9%); 33.7% chơi trò chơi và 28,7% nghe nhạc.



    comScore Reports November 2012 U.S. Mobile Subscriber Market Share

    Samsung and Apple Continue to Seize Share in OEM Market
    RESTON, VA, January 3, 2013– comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR), a leader in measuring the digital world, today released data from the comScore MobiLens service, reporting key trends in the U.S. mobile phone industry during the three month average period ending November 2012. The study surveyed more than 30,000 U.S. mobile subscribers and found Samsung to be the top handset manufacturer overall with 26.9 percent market share. Google Android continued to lead among smartphone platforms, accounting for 53.7 percent of smartphone subscribers, while Apple secured 35 percent.
    OEM Market Share
    For the three-month average period ending in November, device manufacturer Samsung ranked as the top OEM with 26.9 percent of U.S. mobile subscribers (up 1.2 percentage points). Apple ranked second with 18.5 percent market share (up 1.4 percentage points), followed by LG with 17.5 percent share, Motorola with 10.4 percent and HTC with 5.9 percent.


    Top Mobile OEMs
    3 Month Avg. Ending Nov. 2012 vs. 3 Month Ending Aug. 2012
    Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Mobile Subscribers
    Aug-12 Nov-12 Point Change
    Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Samsung 25.7% 26.9% 1.2
    Apple 17.1% 18.5% 1.4
    LG 18.2% 17.5% -0.7
    Motorola 11.2% 10.4% -0.8
    HTC 6.3% 5.9% -0.4

    Smartphone Platform Market Share


    123.3 million people in the U.S. owned smartphones (53 percent mobile market penetration) during the three months ending in November, up 6 percent since August. Google Android ranked as the top smartphone platform with 53.7 percent market share (up 1.1 percentage points), while Apple’s share increased 0.7 percentage points to 35 percent. RIM ranked third with 7.3 percent share, followed by Microsoft (3 percent) and Symbian (0.5 percent).


    Top Smartphone Platforms
    3 Month Avg. Ending Nov. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Aug. 2012
    Total U.S. Smartphone Subscribers Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Smartphone Subscribers
    Aug-12 Nov-12 Point Change
    Total Smartphone Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Google 52.6% 53.7% 1.1
    Apple 34.3% 35.0% 0.7
    RIM 8.3% 7.3% -1.0
    Microsoft 3.6% 3.0% -0.6
    Symbian 0.7% 0.5% -0.2

    Mobile Content Usage


    In November, 75.9 percent of U.S. mobile subscribers used text messaging on their mobile device (up 0.3 percentage points). Downloaded applications were used by 54.2 percent of subscribers (up 0.8 percentage points), while browsers were used by 52.1 percent (up 0.1 percentage points). Accessing of social networking sites or blogs increased 0.9 percentage points to 39.2 percent of mobile subscribers. Game-playing was done by 33.7 percent of the mobile audience, while 28.7 percent listened to music on their phones
    (up 0.4 percentage points).

    Mobile Content Usage
    3 Month Avg. Ending Nov. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Aug. 2012
    Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Mobile Subscribers
    Aug-12 Nov-12 Point Change
    Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Sent text message to another phone 75.6% 75.9% 0.3
    Used downloaded apps 53.4% 54.2% 0.8
    Used browser 52.0% 52.1% 0.1
    Accessed social networking site or blog 38.3% 39.2% 0.9
    Played Games 34.0% 33.7% -0.3
    Listened to music on mobile phone 28.3% 28.7% 0.4

    About MobiLens

    MobiLens data is derived from an intelligent online survey of a nationally representative sample of mobile subscribers age 13 and older. Data on mobile phone usage refers to a respondent’s primary mobile phone and does not include data related to a respondent’s secondary device.


    About comScore

    comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR) is a global leader in measuring the digital world and preferred source of digital business analytics. For more information, please visit www.comscore.com/companyinfo.


    Contact:

    Stephanie Flosi
    Senior Marketing Communications Analyst
    comScore, Inc.
    +1 312 777 8801
    press@comscore.com
    Tham khảo: comScore


    Chủ đề tương tự:

    Lần sửa cuối bởi sieuload; 04-01-13 lúc 06:10 PM


Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •