Thêm một bảng báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Comscore Mỹ tiếp tục đưa đánh giá mới nhất về tình hình thị trường điện thoại di động tại thị trường này. Kết quả cuộc nghiên cứu mới nhất trong tháng 10/2012 cho thấy những chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android vẫn tiếp tục chiếm hơn nửa thị phần điện thoại thông minh và vẫn là nền tảng có mức tăng trưởng nhất tại thị trường này. Đồng thời trong kết quả báo cáo lần này thì hãng Apple đã vượt qua hãng điện tử đến từ hàn Quốc để chiếm vị trí thứ 2 về các hãng sản xuất điện thoại. Thống kê của hãng Comscore cũng phù hợp với thống kê của nhiều hãng nghiên cứu thị trường về điện thoại di động hiện này như: Kantar, Gatner, IDC,.. Dữ liệu của cuộc khảo sát được comScore tiến hành nghiên cứu trong 4 tháng của năm 2012 (tính từ tháng 7/2012 đến cuối tháng 10/2012) và trong tổng số 121.3 triệu người sở hữu điện thoại tại thị trường Mỹ. Theo bản báo cáo, nền tảng hệ điều hành Android của Google có mức tăng nhẹ và vẫn thống trị hệ điều hành của smartphone với 53.6% thị phần (tăng 1.4 % so với tháng 7/2012) nếu so với tháng 9/2012 thì con số này tăng tới 1.1%. Đứng thứ 2 vẫn là nền tảng iOS của Apple với thị phần chiếm 34,3% (tăng 0.9% so với tháng 7/2012 là 33,4%; giữ nguyên thị phần so với tháng 9). Thị phần của RIM tiếp tục giảm với mức 1.7% thị phần từ mức 9.5% (tháng 7/2012) xuống còn 7.8% tháng 10/2012); tuy nhiên với việc sắp ra mắt nền tảng BB10 tới đây thì nhiều nhà phát triển rất hào hứng với nền tảng này, hi vọng một thị phần mới của RIM sẽ được xác lập. Lần thông kê này cho thấy nền tảng Windows Phone tiếp tục giảm 0,4% (từ 3.6% trong tháng 7/2012 xuống 3,2% trong tháng 10, nếu so với tháng 9 vừa qua thì con số này cũng cùng mức giảm 0.4). Với việc Micrsoft vừa giới thiệu nền tảng Windows 8 và Nokia cũng như HTC giới thiệu một số sản phẩm chạy hệ điều hành này thì chắc chắn trong thị phần của Microsoft sẽ khả quan hơn trong lần thống kê tiếp theo. Nền tảng Symbian tiếp tục sụt giảm mạnh và chỉ còn mức dưới 1% từ 0.8% xuống dưới 0.6% thị phần và được đánh giá không mấy khả quan và xu thế tiếp tục giảm tại thị trường này trong những lần tiếp theo.

Về mức xếp hạng các nhà sản xuất di động thông qua cuộc thăm dò 121.3 triệu người Mỹ trên 13 tuổi được phép sử dụng các thiết bị di động. Top 5 các nhà sản xuất điện thoại vẫn thuộc về Samsung, LG, Apple, Motorola, HTC; trong đó Samssung và Apple vẫn giữ mức tăng nhẹ trên bảng xếp hạng vì doanh số bán ra của các sản phẩm mới như Galaxy SIII mini, Iphone 5, Note 2 còn các hãng khác đều giảm. Samsung không có sự tăng nhẹ về thị phần và vẫn là nhà sản xuất thiết bị đứng đầu với 26,3% thị phần, nếu so với tháng 9/2012 thì con số này tăng nhẹ 0.3% thị phần. Đúng như dự đoán của các nhà chuyên môn, lần thống kê này cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ từ hãng Apple đã vươn lên vị trí thứ 2 của LG với mức tăng 1.5% chiếm 17.8% thị phần tăng 0.1% so với tháng 9/2012. LG bị đẩy xuống vị trí thứ 3 nhưng có mức giảm 0.8% thị phần từ 18,4% xuống còn 17.6%. Motorola vẫn ở vị trí thứ 4 với mức giảm 0.2% (từ 11,2% tháng 7/2012 xuống còn 11.0% tháng 10/2012, so với tháng 9 thì con số này tăng nhẹ 0.1%). Cuối cùng là HTC chiếm chiếm 6,0% thị phần giảm 0,4% so với tháng 7/2012, nếu so với tháng 9/ 2012 thì mức doanh số này giảm 0.2%.

Về việc sử dụng nội dung trên thiết bị di động cũng có nhiều thay đổi nhỏ: 75.9% số người dùng thiết bị di động phục vụ nhắn tin văn bản giữa các thiết bị di động với nhau tăng 0.3% so với tháng 7/2012, nếu so với tháng 9 thì mức này giảm 0.4%. Trong khi đó 54.5% sử dụng download ứng dụng trên thiết bị của họ tăng 1.9%; 52.7% sử dụng trình duyệt di động (Android vẫn tếp tục đứng đầu về trình duyệt web mặc định) tăng 1.5%; 39.4% thuộc về mạng xã hội và blog (tăng 1.5%); 34.1% chơi trò chơi và 28,7% nghe nhạc (tăng lần lượt ở mức 0.3 và 0.4% so với tháng 7/2012).







comScore Reports October 2012 U.S. Mobile Subscriber Market Share

Apple Captures #2 Ranking in OEM Market for First Time



RESTON, VA, November 30, 2012 – comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR), a leader in measuring the digital world, today released data from the comScore MobiLens service, reporting key trends in the U.S. mobile phone industry during the three month average period ending October 2012. The study surveyed more than 30,000 U.S. mobile subscribers and found Samsung to be the top handset manufacturer overall with 26.3 percent market share. Google Android continued to lead among smartphone platforms, accounting for 53.6 percent of smartphone subscribers, while Apple secured 34.3 percent.

OEM Market Share


For the three-month average period ending in October, device manufacturer Samsung ranked as the top OEM with 26.3 percent of U.S. mobile subscribers (up 0.7 percentage points). Apple ranked second for the first time on record with 17.8 percent market share (up 1.5 percentage points), followed by LG with 17.6 percent share, Motorola with 11 percent and HTC with 6 percent.
Top Mobile OEMs
3 Month Avg. Ending Oct. 2012 vs. 3 Month Ending Jul. 2012
Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
Source: comScore MobiLens
Share (%) of Mobile Subscribers
Jul-12 Oct-12 Point Change
Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
Samsung 25.6% 26.3% 0.7
Apple 16.3% 17.8% 1.5
LG 18.4% 17.6% -0.8
Motorola 11.2% 11.0% -0.2
HTC 6.4% 6.0% -0.4

Smartphone Platform Market Share


121.3 million people in the U.S. owned smartphones (51.9 percent mobile market penetration) during the three months ending in October, up 6 percent since July. Google Android ranked as the top smartphone platform with 53.6 percent market share (up 1.4 percentage points), while Apple’s share increased 0.9 percentage points to 34.3 percent. RIM ranked third with 7.8 percent share, followed by Microsoft (3.2 percent) and Symbian (0.6 percent).
Top Smartphone Platforms
3 Month Avg. Ending Oct. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Jul. 2012
Total U.S. Smartphone Subscribers Ages 13+
Source: comScore MobiLens
Share (%) of Smartphone Subscribers
Jul-12 Oct-12 Point Change
Total Smartphone Subscribers 100.0% 100.0% N/A
Google 52.2% 53.6% 1.4
Apple 33.4% 34.3% 0.9
RIM 9.5% 7.8% -1.7
Microsoft 3.6% 3.2% -0.4
Symbian 0.8% 0.6% -0.2

Mobile Content Usage


In October, 75.9 percent of U.S. mobile subscribers used text messaging on their mobile device (up 0.3 percentage points). Downloaded applications were used by 54.5 percent of subscribers (up 1.9 percentage points), while browsers were used by 52.7 percent (up 1.5 percentage points). Accessing of social networking sites or blogs increased 1.5 percentage points to 39.4 percent of mobile subscribers. Game-playing was done by 34.1 percent of the mobile audience (up 0.3 percentage points), while 28.7 percent listened to music on their phones (up 0.4 percentage points).
Mobile Content Usage
3 Month Avg. Ending Oct. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Jul. 2012
Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
Source: comScore MobiLens
Share (%) of Mobile Subscribers
Jul-12 Oct-12 Point Change
Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
Sent text message to another phone 75.6% 75.9% 0.3
Used downloaded apps 52.6% 54.5% 1.9
Used browser 51.2% 52.7% 1.5
Accessed social networking site or blog 37.9% 39.4% 1.5
Played Games 33.8% 34.1% 0.3
Listened to music on mobile phone 28.3% 28.7% 0.4

About MobiLens

MobiLens data is derived from an intelligent online survey of a nationally representative sample of mobile subscribers age 13 and older. Data on mobile phone usage refers to a respondent’s primary mobile phone and does not include data related to a respondent’s secondary device.


About comScore

comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR) is a global leader in measuring the digital world and preferred source of digital business analytics. For more information, please visit www.comscore.com/companyinfo.


Contact:

Stephanie Flosi
Senior Marketing Communications Analyst
comScore, Inc.
+1 312 777 8801
press@comscore.com
Tham khảo: comScore


Chủ đề tương tự: