Như thường lệ hàng tháng hãng nghiên cứu thị trường Comscore của Mỹ tiếp tục đưa ra bản báo cáo mới nhất về tình hình thị trường điện thoại di động tại thị trường này. Kết quả cuộc nghiên cứu mới nhất trong tháng 9/2012 cho thấy những chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android vẫn tiếp tục chiếm hơn nửa thị phần điện thoại thông minh tại thị trường này và sẽ là nền tảng có mức tăng trưởng nhất tại thị trường này. Thống kê của hãng Comscore cũng phù hợp với thống kê của nhiều hãng nghiên cứu thị trường về điện thoại di động hiện này như: Kantar, Gatner, IDC,.. Dữ liệu của cuộc khảo sát được comScore tiến hành nghiên cứu trong 4 tháng 2012 (tính từ tháng 6/2012 đến cuối tháng 9/2012) và trong tổng số 119.3 triệu người sở hữu điện thoại tại thị trường Mỹ. Theo bản báo cáo, nền tảng hệ điều hành Android của Google có mức tăng nhẹ và vẫn thống trị hệ điều hành của smartphone với 52.6% thị phần (tăng 0.9% so với tháng 6/2012) nếu so với tháng 9/2012 thì con số này giảm nhẹ 0,1%. Đứng thứ 2 vẫn là nền tảng iOS của Apple với thị phần chiếm 34,3% (tăng 1.9% so với tháng 6/2012 là 32,4%; giữ nguyên thị phần so với tháng 6). Thị phần của tiếp tục giảm với mức 2.3% thị phần từ mức 10,7% (tháng 6/2012) xuống còn 8.4% tháng 8/2012); tuy nhiên với việc sắp ra mắt nền tảng BB10 tới đây thì nhiều nhà phát triển rất hào hứng với nền tảng này, hi vọng một thị phần mới của RIM sẽ được xác lập. Lần thông kê này cho thấy nền tảng Windows Phone tiếp tục giảm 0,2% (từ 3.8% trong tháng 6/2012 xuống 3,6% trong tháng 9, nếu so với tháng 8 vừa qua thì con số này không giảm). Với việc Micrsoft vừa giới thiệu nền tảng Windows 8 và Nokia cũng như HTC giới thiệu một số sản phẩm chạy hệ điều hành này thì chắc chắn trong thị phần của Microsoft sẽ khả quan hơn. Nền tảng Symbian tiếp tục sụt giảm mạnh và chỉ còn mức dưới 1% từ 0.9% xuống dưới 0.6% thị phần và được đánh giá không mấy khả quan và xu thế tiếp tục giảm tại thị trường này trong những lần tiếp theo.

Về mức xếp hạng các nhà sản xuất di động thông qua cuộc thăm dò 234 triệu người Mỹ trên 13 tuổi được phép sử dụng các thiết bị di động. Top 5 các nhà sản xuất điện thoại vẫn thuộc về Samsung, LG, Apple, Motorola, HTC; trong đó Samssung và Apple vẫn giữ mức tăng nhẹ trên bảng xếp hạng vì cả hai mới giới thiệu một số sản phẩm mới như Galaxy SIII mini, Iphone 5, còn các hãng khác đều giảm. Trong lần thống kê này Samsung không có sự tăng nhẹ về thị phần và vẫn là nhà sản xuất thiết bị đứng đầu với 26,0% thị phần, nếu so với tháng 8/2012 thì con số này tăng nhẹ 0.3% thị phần. LG tiếp tục khẳng định vị trí thứ 2 nhưng có mức giảm 1.1% thị phần từ 18,8% xuống còn 17.7% . Apple ở vị trí thứ 3 nhờ doanh số bán sản phẩm chủ lực là iPhone 4S và chiếc iPhone 5 mới được giới thiệu với mức tăng lên tới 2.1% thị phần (tăng 15.4% vào tháng 6/2012 đến 17,5% vào tháng 9/2012) nếu so với tháng 7 thì mức này cũng tăng 0.4%. Đồng thời các nhà phân tích cho rằng trong lần thống kê sau, với mức tăng trưởng như hiện nay thì Apple sẽ qua mặt LG để chiếm lấy vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng. Motorola vẫn ở vị trí thứ 4 với mức giảm 0.8% (từ 11,7% tháng 6/2012 xuống còn 10.9% tháng 9/2012). Cuối cùng là HTC chiếm chiếm 6,2% thị phần giảm 0,2% so với tháng 6/2012, nếu so với tháng 8/ 2012 thì mức doanh số này giảm 0.1%.

Về việc sử dụng nội dung trên thiết bị di động cũng có nhiều thay đổi nhỏ: 75.5% số người dùng thiết bị di động phục vụ nhắn tin văn bản giữa các thiết bị di động với nhau tăng 0.5% so với tháng 6/2012, nếu so với tháng 8 thì mức này giảm 0.1%. Trong khi đó 54% sử dụng download ứng dụng trên thiết bị của họ tăng 2,6%; 52.6% sử dụng trình duyệt di động (Android vẫn tếp tục đứng đầu về trình duyệt web mặc định) tăng 2.4 %; 39% thuộc về mạng xã hội và blog (tăng 2.1%); 34.4% chơi trò chơi và 28,6% nghe nhạc (tăng lần lượt đều ở mức 1% so với tháng 8/2012).





comScore Reports September 2012 U.S. Mobile Subscriber Market Share

Smartphone Penetration Surges Past 50% Threshold for the First Time



RESTON, VA, November 2, 2012– comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR), a leader in measuring the digital world, today released data from the comScore MobiLens service, reporting key trends in the U.S. mobile phone industry during the three month average period ending September 2012. The study surveyed more than 30,000 U.S. mobile subscribers and found Samsung to be the top handset manufacturer overall with 26 percent market share. Smartphone penetration surged past the 50 percent threshold for the first time. Google Android led that segment of the market with 52.5 percent of smartphone subscribers, while Apple accounted for 34.3 percent.

OEM Market Share


For the three-month average period ending in September, 234 million Americans age 13 and older used mobile devices. Device manufacturer Samsung ranked as the top OEM with 26 percent of U.S. mobile subscribers (up 0.4 percentage points), followed by LG with 17.7 percent share. Apple continued to close in on the #2 OEM ranking with 17.5 percent of mobile subscribers (up 2.1 percentage points), followed by Motorola with 10.9 percent and HTC with 6.2 percent.


Top Mobile OEMs
3 Month Avg. Ending Sep. 2012 vs. 3 Month Ending Jun. 2012
Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
Source: comScore MobiLens
Share (%) of Mobile Subscribers
Jun-12 Sep-12 Point Change
Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
Samsung 25.6% 26.0% 0.4
LG 18.8% 17.7% -1.1
Apple 15.4% 17.5% 2.1
Motorola 11.7% 10.9% -0.8
HTC 6.4% 6.2% -0.2

Smartphone Platform Market Share



119.3 million people in the U.S. owned smartphones (51.0 percent mobile market penetration) during the three months ending in September, up 8 percent since June. Google Android ranked as the top smartphone platform with 52.5 percent market share (up 0.9 percentage points), while Apple’s share increased 1.9 percentage points to 34.3 percent. RIM ranked third with 8.4 percent share, followed by Microsoft (3.6 percent) and Symbian (0.6 percent).


Top Smartphone Platforms
3 Month Avg. Ending Sep. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Jun. 2012
Total U.S. Smartphone Subscribers Ages 13+
Source: comScore MobiLens
Share (%) of Smartphone Subscribers
Jun-12 Sep-12 Point Change
Total Smartphone Subscribers 100.0% 100.0% N/A
Google 51.6% 52.5% 0.9
Apple 32.4% 34.3% 1.9
RIM 10.7% 8.4% -2.3
Microsoft 3.8% 3.6% -0.2
Symbian 0.9% 0.6% -0.3

Mobile Content Usage



In September, 75.5 percent of U.S. mobile subscribers used text messaging on their mobile device (up 0.5 percentage points). Downloaded applications were used by 54 percent of subscribers (up 2.6 percentage points), while browsers were used by 52.6 percent (up 2.4 percentage points). Accessing of social networking sites or blogs increased 2.1 percentage points to 39 percent of mobile subscribers. Game-playing was done by 34.4 percent of the mobile audience (up 1 percentage point), while 28.6 percent listened to music on their phones (up 1 percentage point).


Mobile Content Usage
3 Month Avg. Ending Sep. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Jun. 2012
Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
Source: comScore MobiLens
Share (%) of Mobile Subscribers
Jun-12 Sep-12 Point Change
Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
Sent text message to another phone 75.0% 75.5% 0.5
Used downloaded apps 51.4% 54.0% 2.6
Used browser 50.2% 52.6% 2.4
Accessed social networking site or blog 36.9% 39.0% 2.1
Played Games 33.4% 34.4% 1.0
Listened to music on mobile phone 27.6% 28.6% 1.0

About MobiLens

MobiLens data is derived from an intelligent online survey of a nationally representative sample of mobile subscribers age 13 and older. Data on mobile phone usage refers to a respondent’s primary mobile phone and does not include data related to a respondent’s secondary device.


About comScore

comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR) is a global leader in measuring the digital world and preferred source of digital business analytics. For more information, please visit www.comscore.com/companyinfo.


Contact:

Stephanie Flosi
Senior Marketing Communications Analyst
comScore, Inc.
+1 312 777 8801
press@comscore.com
Tham khảo: comScore


Chủ đề tương tự: