Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: ComScore: Tháng 7/2012 Android chiếm 52.2% thị phần điện thoại thông minh tại Mỹ


  1. #1
    Moderator Avatar của tongkien
    Tham gia
    Dec 2011
    Đến từ
    TỨ HẢI LÀ NHÀ, KHÁCH LÀ TA
    Bài gửi
    939

    ComScore: Tháng 7/2012 Android chiếm 52.2% thị phần điện thoại thông minh tại Mỹ



    Như thường lệ hàng tháng hãng nghiên cứu thị trường Comscore của Mỹ tiếp tục đưa ra bản báo cáo mới nhất về tình hình thị trường điện thoại di động tại thị trường. Kết quả cuộc nghiên cứu mới nhất trong tháng 7/2012cho thấy những chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android vẫn tiếp tục chiếm hơn nửa thị phần điện thoại thông minh tại thị trường này. Dữ liệu của cuộc khảo sát được comScore tiến hành nghiên cứu trong 4 tháng 2012 (tính từ tháng 4/2012 đến cuối tháng 7/2012) và trong tổng số 114 triệu người sở hữu điện thoại tại thị trường Mỹ. Theo bản báo cáo, nền tảng hệ điều hành Android của Google có mức tăng nhẹ và vẫn thống trị hệ điều hành của smartphone với 52.2% thị phần (tăng 1.4% so với tháng 4/2012) nếu so với tháng 6/2012 thì con số này tăng 0,6%. Đứng thứ 2 vẫn là nền tảng iOS của Apple với thị phần chiếm 33,4% (tăng 2% so với tháng 4/2012 là 31,4%; tăng 1% so với tháng 6). Thị phần của RIM không mấy khả quan khi vẫn trong tình trạng giảm với mức giảm tới 2.1% thị phần từ mức 11,6% (tháng 4/2012) xuống còn 9.5% (tháng 7/2012). Lần thông kê này cho thấy nền tảng Windows Phone tiếp tục giảm 0,4% (từ 4.0% trong tháng 4/2012 xuống 3,6% trong tháng 7). Nền tảng Symbian tiếp tục sụt giảm mạnh từ 1.3% xuống dưới 1% thị phần (chỉ chiếm 0.8%) và được đánh giá không mấy khả quan và xu thế tiếp tục giảm tại thị trường này.

    Về mức xếp hạng các nhà sản xuất di động thông qua cuộc thăm dò 234 triệu người Mỹ trên 13 tuổi được phép sử dụng các thiết bị di động. Theo đó chỉ có Apple và HTC giữ mức tăng nhẹ trên bảng xếp hạng, còn các hãng khác đều giảm. Samsung tiếp tục có mức giảm trong vòng 6 lần thống kê, tuy nhiên vẫn là nhà sản xuất thiết bị đứng đầu với 25,6% thị phần (giảm 0,3% so với tháng 4/2012) nếu so với tháng 6/2012 thì con số này không đổi. LG khẳng định vị trí thứ 2 nhưng có mức giảm nhẹ 0,8% thị phần từ 19,2% xuống còn 18,4%. Apple ở vị trí thứ 3 nhờ doanh số bán sản phẩm chủ lực là iPhone 4S với mức tăng nhẹ từ 1.9% thị phần (tăng 14.4% vào tháng 4/2012 đến 16,3% vào tháng 7/2012) nếu so với tháng 6 thì mức này cũng tăng 0.9%. Motorola vẫn ở vị trí thứ 4 với mức giảm 1,3% (từ 12,5% tháng 4/2012 xuống còn 11.2% tháng 7/2012). Cuối cùng là HTC vẫn chiếm chiếm 6,4% thị phần tăng 0,4% so với tháng 4/2012, nếu so với tháng 5/ 2012 thì mức doanh số này không đổi.

    Về việc sử dụng nội dung trên thiết bị di động cũng có nhiều thay đổi nhỏ: 75.6% số người dùng thiết bị di động phục vụ nhắn tin văn bản giữa các thiết bị di động với nhau tăng 1.5% so với tháng 4/2012, nếu so với tháng 6 thì mức này tăng 0.6%. Trong khi đó 52.6% sử dụng download ứng dụng trên thiết bị của họ tăng 2,4%; 51,2% sử dụng trình duyệt di động (Android vẫn tếp tục đứng đầu về trình duyệt web mặc định) tăng 2.2 %; 37,9% thuộc về mạng xã hội và blog (tăng 1.9%); 33,8% chơi trò chơi và 28,3% nghe nhạc (tăng lần lượt đều ở mức 0,7% và 2.5% so với tháng 6/2012).



    comScore Reports July 2012 U.S. Mobile Subscriber Market Share

    Apple’s Share of Smartphone Market Grows to 1 in 3 Subscribers
    RESTON, VA, September 4, 2012 – comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR), a leader in measuring the digital world, today released data from the comScore MobiLens service, reporting key trends in the U.S. mobile phone industry during the three month average period ending July 2012. The study surveyed more than 30,000 U.S. mobile subscribers and found Samsung to be the top handset manufacturer overall with 25.6 percent market share. Google Android continued to lead among smartphone platforms, accounting for 52.2 percent of smartphone subscribers, while Apple secured 33.4 percent.

    OEM Market Share


    For the three-month average period ending in July, 234 million Americans age 13 and older used mobile devices. Device manufacturer Samsung ranked as the top OEM with 25.6 percent of U.S. mobile subscribers, followed by LG with 18.4 percent share. Apple continued to gain share in the OEM market, ranking third with 16.3 percent of mobile subscribers (up 1.9 percentage points), followed by Motorola with 11.2 percent and HTC with 6.4 percent (up 0.4 percentage points).


    Top Mobile OEMs
    3 Month Avg. Ending Jul. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Apr. 2012
    Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Mobile Subscribers
    Apr-12 Jul-12 Point Change
    Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Samsung 25.9% 25.6% -0.3
    LG 19.2% 18.4% -0.8
    Apple 14.4% 16.3% 1.9
    Motorola 12.5% 11.2% -1.3
    HTC 6.0% 6.4% 0.4

    Smartphone Platform Market Share


    More than 114 million people in the U.S. owned smartphones during the three months ending in July, up 7 percent versus April. Google Android ranked as the top smartphone platform with 52.2 percent market share (up 1.4 percentage points), while Apple’s share increased 2 percentage points to 33.4 percent. RIM ranked third with 9.5 percent share, followed by Microsoft (3.6 percent) and Symbian (0.8 percent).


    Top Smartphone Platforms
    3 Month Avg. Ending Jul. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Apr. 2012
    Total U.S. Smartphone Subscribers Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Smartphone Subscribers
    Apr-12 Jul-12 Point Change
    Total Smartphone Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Google 50.8% 52.2% 1.4
    Apple 31.4% 33.4% 2.0
    RIM 11.6% 9.5% -2.1
    Microsoft 4.0% 3.6% -0.4
    Symbian 1.3% 0.8% -0.5

    Mobile Content Usage


    In July, 75.6 percent of U.S. mobile subscribers used text messaging on their mobile device (up 1.5 percentage points). Downloaded applications were used by 52.6 percent of subscribers (up 2.4 percentage points), while browsers were used by 51.2 percent (up 2.2 percentage points). Accessing of social networking sites or blogs increased 1.9 percentage points to 37.9 percent of mobile subscribers. Game-playing was done by 33.8 percent of the mobile audience (up 0.7 percentage points), while 28.3 percent listened to music on their phones (up 2.5 percentage points).


    Mobile Content Usage
    3 Month Avg. Ending Jul. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Apr. 2012
    Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Mobile Subscribers
    Apr-12 Jul-12 Point Change
    Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Sent text message to another phone 74.1% 75.6% 1.5
    Used downloaded apps 50.2% 52.6% 2.4
    Used browser 49.0% 51.2% 2.2
    Accessed social networking site or blog 36.0% 37.9% 1.9
    Played Games 33.1% 33.8% 0.7
    Listened to music on mobile phone 25.8% 28.3% 2.5

    About MobiLens

    MobiLens data is derived from an intelligent online survey of a nationally representative sample of mobile subscribers age 13 and older. Data on mobile phone usage refers to a respondent’s primary mobile phone and does not include data related to a respondent’s secondary device.

    About comScore
    comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR) is a global leader in measuring the digital world and preferred source of digital business analytics. For more information, please visit www.comscore.com/companyinfo.
    Contact:
    Stephanie Flosi
    Senior Marketing Communications Analyst
    comScore, Inc.
    +1 312 777 8801
    press@comscore.com



    Tham khảo
    : comScore





    Chủ đề tương tự:

    Lần sửa cuối bởi tongkien; 05-09-12 lúc 11:17 AM


Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •