Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: Comscore: Android chiếm trên 64% thị trường smartphone Nhật, cứ 5 người thì 1 người dùng smartphone


  1. #1
    Moderator Avatar của tongkien
    Tham gia
    Dec 2011
    Đến từ
    TỨ HẢI LÀ NHÀ, KHÁCH LÀ TA
    Bài gửi
    939

    Comscore: Android chiếm trên 64% thị trường smartphone Nhật, cứ 5 người thì 1 người dùng smartphone



    comScore - Hãng nghiên cứu thị trường đã quá đỗi quen thuộc với những cuộc khảo sát về thị phần các nhà sản xuất viễn thông di động, về thị phần của các nền tảng hệ điều hành, về tỷ lệ số người dùng di động,...Trong một cuộc khảo sát mơi nhất tại một trong những thị trường viễn thông di động sôi nổi nhất Châu Á là Nhật bản khiến người đọc có cách nhìn khác về đất nước được mệnh danh là ''đất nước của công nghệ của Châu Á''. Theo kết quả của cuộc nghiên cứu bắt đầu từ tháng 3 cho tới tháng 6 vừa qua, trong số những người sử dụng điện thoại di động thì có tới 24 triệu người Nhật sử dụng điện thoại thông minh, chiếm 23.5% toàn bộ dân số di động. Như vậy nếu tính theo đầu người thì cứ khoảng 4-5 người sử dụng điện thoại tại Nhật thì có 1 người sử dụng smartphone và đại đa số các dòng smartphone này đều sử dụng hệ điều hành Android.

    Theo thông kê, điện thoại thông minh đã tăng lên nhanh chóng trong năm 2012, tăng 43% so với cuối năm 2011; thị phần Android tại quốc gia này chiếm 64.1% tăng 1.9% so với tháng đầu tiên của cuộc khảo sát. Như vậy nền tảng Android tiếp tục thống lãnh thị trường viễn thông di động tại nhiều quốc gia trong thời gian dài. Trong khi đó Apple đứng thứ hai với 32,3% của thị trường điện thoại thông minh (giảm 1.4% so với tháng 3), tiếp theo là Microsoft chiếm 3,2% thị phần trong tháng 6 năm 2012 (giảm 0.5%), các nền tảng hệ điều hành khác chỉ chiếm con số nhỏ chưa tới 1% thị phần.

    Comscore cũng tiến hành khảo sát về thị phần của các hãng sản xuất thiết bị viễn thông di động; theo đó trong 4000 thuê bao di động và 102.7triệu người 13 tuổi trở lên sử dụng các thiết bị di động tại Nhật Bản thì thương hiệu Sharp dẫn đầu với việc sản xuất các thiết bị OEM chiếm tới 22.6% tổng số các nhà sản xuất (tuy nhiên con số này giảm 0.8% so với tháng 3). Đứng thứ 2 là hãng Panasonic với 13.6% thị phần (giảm 0.2% so với tháng 3), đứng thứ 3 là Fujitsu với 11.8% (giảm 0.1%), thứ 4 là NEC 8.9% (giảm 0.6%). Chỉ duy nhất Sony có mức tăng nhẹ với 7.9% (tăng 0.7%), tuy nhiên với con số này chỉ giúp cho Sony đugnứ ở vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng

    Ngoài ra, báo cáo của cuộc khảo sát cũng cho thấy được thói quen sử dụng điện thoại của người Nhật. Theo đó, trong tổng số 102.7 triệu người được khảo sát thì có 62.76 triệu người dùng có thói quen chụp ảnh (chiếm 61.1%); 57.53 triệu người sử dụng email (chiếm 56%); 56.227 triệu người sử dụng ứng dụng thường xuyên (chiếm 54.7%); 52.141 triệu người sử dụng trình duyệt web (chiếm 50.8%); 48.139 triệu người sử dụng nhắn tin tới số điện thoại khác (46.9%); ngoài ra thói quen xem thông tin thời tiết, tìm kiến, tin tức, giải trí, thể thao cũng chiếm một con số khá lớn trong tổng số người được khảo sát.







    Japan’s Smartphone Surge: 1 in 4 Mobile Consumers Now Owns a Smartphone

    Smartphone Audience Grows 43 Percent since the Beginning of 2012
    Nearly Two-Thirds of Japan’s Smartphone Population Uses an Android-Operated Device
    TOKYO, JAPAN, August 21, 2012 – comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR), a leader in measuring the digital world, today released data from the comScore MobiLens service, reporting key trends in the Japan mobile phone industry during the three month average period ending June 2012. The study surveyed more than 4,000 Japanese mobile subscribers and found Sharp to be the top mobile handset manufacturer overall with 22.6 percent market share. Google’s Android platform accounted for the majority of smartphone market at 64.1 percent, followed by Apple with 32.3 percent of the market.


    Sharp Leads as Top Device Manufacturer


    For the three-month average period ending in June, 102.7 million people age 13 and older used mobile devices in Japan (feature phone and smartphone devices). Device manufacturer Sharp ranked as the top OEM with 22.6 percent of Japanese mobile subscribers, followed by Panasonic with 13.6 percent share. Fujitsu captured the #3 ranking in June with 11.8 percent of mobile subscribers, followed by NEC at 8.9 percent and Sony at 7.9 percent to round out the top five.


    Top Mobile OEMs
    3 Month Avg. Ending Jun. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Mar. 2012
    Total Japan Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Mobile Subscribers
    Mar-12 Jun-12 Point Change
    Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Sharp 23.4% 22.6% -0.8
    Panasonic 13.8% 13.6% -0.2
    Fujitsu 11.9% 11.8% -0.1
    NEC 9.5% 8.9% -0.6
    Sony 7.2% 7.9% 0.7

    Android Accounts for Majority of Japan’s Smartphone Market



    More than 24 million people in Japan owned smartphones during the three months ending in June, representing 23.5 percent of the entire mobile population. Smartphone adoption has increased rapidly in 2012, growing 43 percent versus the end of 2011. Android’s share of the smartphone market reached 64.1 percent (up 1.9 percentage points versus March), while Apple ranked second with 32.3 percent of the smartphone market, followed by Microsoft, which accounted for 3.2 percent share in June 2012.


    Top Smartphone* Platforms
    3 Month Avg. Ending Jun. 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Mar. 2012
    Total Japan Smartphone Subscribers Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Smartphone Subscribers
    Mar-12 Jun-12 Point Change
    Total Smartphone Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Android 62.2% 64.1% 1.9
    Apple 33.7% 32.3% -1.4
    Microsoft 3.7% 3.2% -0.5
    Other 0.4% 0.4% 0.0
    *Smartphones are defined as those phones that use the Android, Apple, Microsoft, RIM and Symbian platforms.

    Mobile Content Usage


    Analysis of selected activities consumers performed on their mobile phones found that 62.8 million users took photos with their phone, representing 61.1 percent of all mobile phone users. Japanese mobile owners were more likely to use an application (54.7 percent) than a mobile browser (50.8 percent), while 46.9 percent sent a text message to another phone during the month. 1 in 3 mobile users accessed weather information on their phone, while 29.9 percent accessed search during June.


    Selected Mobile Content Usage
    3 Month Avg. Ending Jun. 2012
    Total Japan Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Total Audience (000) % of Total Mobile Audience
    Total Mobile Audience 102,700 100.0%
    Took photos 62,760 61.1%
    Used email (work or personal) 57,529 56.0%
    Used application 56,227 54.7%
    Used browser 52,141 50.8%
    Sent text message to another phone 48,139 46.9%
    Accessed weather 35,796 34.9%
    Accessed search 30,676 29.9%
    Accessed news 24,625 24.0%
    Accessed entertainment news 20,706 20.2%
    Accessed sports information 19,831 19.3%

    About MobiLens


    MobiLens data is derived from an intelligent online survey of a nationally representative sample of mobile subscribers age 13 and older. Data on mobile phone usage refers to a respondent’s primary mobile phone and does not include data related to a respondent’s secondary device.
    About comScore
    comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR) is a global leader in measuring the digital world and preferred source of digital business analytics. For more information, please visit www.comscore.com/companyinfo.
    Contact:
    Sarah Radwanick
    Manager Marketing Communications
    comScore, Inc.
    +1 206 268 6310
    press@comscore.com
    Tham khảo: comScore


    Chủ đề tương tự:

    Lần sửa cuối bởi sieuload; 24-08-12 lúc 12:10 PM


Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •