Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: ComScore: Android tiếp tục chiếm trên 50% thị phần điện thoại thông minh tại Mỹ trong tháng 05/2012


  1. #1
    Moderator Avatar của tongkien
    Tham gia
    Dec 2011
    Đến từ
    TỨ HẢI LÀ NHÀ, KHÁCH LÀ TA
    Bài gửi
    939

    ComScore: Android tiếp tục chiếm trên 50% thị phần điện thoại thông minh tại Mỹ trong tháng 05/2012



    Như thường lệ hàng tháng hãng nghiên cứu thị trường Comscore của Mỹ tiếp tục đưa ra bản báo cáo mới nhất về tình hình thị trường điện thoại di động tại thị trường Mỹ trong tháng 05/2012. Kết quả cuộc nghiên cứu mới nhất cho thấy những chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android vẫn tiếp tục chiếm hơn nửa thị phần điện thoại thông minh tại thị trường này. Dữ liệu của cuộc khảo sát được comScore tiến hành nghiên cứu trong 4 tháng 2012 (tính từ tháng 02/2012 đến cuối tháng 05/2012) và trong tổng số 234 triệu người sở hữu điện thoại tại thị trường Mỹ. Theo bản báo cáo, nền tảng hệ điều hành Android của Google có mức tăng nhẹ và vẫn thống trị hệ điều hành của smartphone với 50,9% thị phần (tăng 0.8% so với tháng 01/2012) nếu so với tháng 04/2012 thì con số này tăng nhẹ nhẹ (0,1%). Đứng thứ 2 vẫn là nền tảng iOS của Apple với thị phần chiếm 31,9% (tăng 1,7% so với tháng 02/2012 là 30,2%; tăng 0,5% so với tháng 4). Thị phần của RIM không mấy khả quan khi vẫn trong tình trạng tụt dốc khi giảm tới 2% thị phần từ mức 13,4% (tháng 02/2012) xuống còn 11,4% (tháng 5/2012). Lần thông kê này cho thấy nền tảng Windows Phone có mức tăng nhẹ (có thể là dòng Lumia của Nokia được bán ra rộng rãi) với mức tăng nhỏ 0,1% (từ 3,9% trong tháng 2/2012 lên 4% trong tháng 5) tuy nhiên nếu so với tháng 4 vừa qua thi mức thị phần này không tăng. Nền tảng Symbian tiếp tục sụt giảm mạnh từ 1.5% xuống 1.1% và được đánh giá không mấy khả quan.

    Về mức xếp hạng các nhà sản xuất di động thông qua cuộc thăm dò 234 triệu người Mỹ trên 13 tuổi được phép sử dụng các thiết bị di động. Theo đó chỉ có Samsung và Apple vẫn giữ mức tăng nhẹ trên bảng xếp hạng. Samsung vẫn là nhà sản xuất thiết bị đứng đầu với 25,7% thị phần (tăng nhẹ 0,1% so với tháng 02/2012) nếu so với tháng 04/2012 thì con số này giảm nhẹ 0,2%. Điều này hoàn toàn phù hợp khi Samsung có daonh số bán ra ấn tượng đối với siêu phẩm Galaxy SIII. LG khẳng định vị trí thứ 2 nhưng có mức giảm nhẹ 0,3% thị phần từ 19,4% xuống còn 19,1%. Apple vẫn khẳng định vị trí thứ 3 sau khi lấy lại vị trí này từ tay Motorola nhờ doanh số bán sản phẩm chủ lực là iPhone 4S với 15% thị phần (tăng 1,5% từ 13,5% vào tháng 02/2012 đến 15% vào tháng 05/2012) nếu so với tháng tư thì mức này cũng tăng nhẹ từ 14.4% lên 15%. Motorola vẫn ở vị trí thứ 4 với mức giảm tương tự tháng trước là 0,8% (từ 12,8% tháng 02/2012 xuống còn 12,0% tháng 5/2012). HTC vẫn chiếm chiếm 6.1% thị phần sau khi đã giảm 0,2% so với tháng 02/2012, nếu so với tháng 4/2012 thì mức này tăng nhẹ 0.1%.

    Về việc sử dụng nội dung trên thiết bị di động cũng có nhiều thay đổi nhỏ: 74,8% số người dùng thiết bị di động phục vụ nhắn tin văn bản giữa các thiết bị di động với nhau giữ nguyên so với tháng 2/2012, nhưng nếu so với tháng 4 thì mức này tăng 0.7%. Trong khi đó 51,1% sử dụng download ứng dụng trên thiết bị của họ tăng 1,6%; 49,8% sử dụng trình duyệt di động (Android vẫn tếp tục đứng đầu về trình duyệt web mặc định) tăng 0,6 %; 36,7% thuộc về mạng xã hội và blog (tăng 0,6%); 33,5% chơi trò chơi và 27% nghe nhạc (tăng lần lượt đều ở mức 1,3% và 2.2% so với tháng 2/2012).







    comScore Reports May 2012 U.S. Mobile Subscriber Market Share

    Apple’s Market Share Approaches 1 in Every 3 Smartphone Subscribers
    RESTON, VA, July 2, 2012 – comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR), a leader in measuring the digital world, today released data from the comScore MobiLens service, reporting key trends in the U.S. mobile phone industry during the three month average period ending May 2012. The study surveyed more than 30,000 U.S. mobile subscribers and found Samsung to be the top handset manufacturer overall with 25.7 percent market share. Google Android continued to grow its share in the U.S. smartphone market, accounting for 50.9 percent of smartphone subscribers, while Apple captured 31.9 percent.


    OEM Market Share


    For the three-month average period ending in May, 234 million Americans age 13 and older used mobile devices. Device manufacturer Samsung ranked as the top OEM with 25.7 percent of U.S. mobile subscribers (up 0.1 percentage points), followed by LG with 19.1 percent share. Apple continued to grow its share in the OEM market, ranking third with 15.0 percent (up 1.5 percentage points), followed by Motorola with 12.0 percent and HTC with 6.1 percent.
    Top Mobile OEMs
    3 Month Avg. Ending May 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Feb. 2012
    Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Mobile Subscribers
    Feb-12 May-12 Point Change
    Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Samsung 25.6% 25.7% 0.1
    LG 19.4% 19.1% -0.3
    Apple 13.5% 15.0% 1.5
    Motorola 12.8% 12.0% -0.8
    HTC 6.3% 6.1% -0.2

    Smartphone Platform Market Share


    Nearly 110 million people in the U.S. owned smartphones during the three months ending in May, up 5 percent versus February. Google Android ranked as the top smartphone platform with 50.9 percent market share (up 0.8 percentage points). Five years after the release of the first iPhone, Apple’s share of the smartphone market reached 31.9 percent in May (up 1.7 percentage points). RIM ranked third with 11.4 percent share, followed by Microsoft (4.0 percent) and Symbian (1.1 percent).


    Top Smartphone Platforms
    3 Month Avg. Ending May 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Feb. 2012
    Total U.S. Smartphone Subscribers Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Smartphone Subscribers
    Feb-12 May-12 Point Change
    Total Smartphone Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Google 50.1% 50.9% 0.8
    Apple 30.2% 31.9% 1.7
    RIM 13.4% 11.4% -2.0
    Microsoft 3.9% 4.0% 0.1
    Symbian 1.5% 1.1% -0.4

    Mobile Content Usage


    In May, 74.8 percent of U.S. mobile subscribers used text messaging on their mobile device. Downloaded applications were used by 51.1 percent of subscribers (up 1.6 percentage points), while browsers were used by 49.8 percent (up 0.6 percentage points). Accessing of social networking sites or blogs increased 0.6 percentage points to 36.7 percent of mobile subscribers. Game-playing was done by 33.5 percent of the mobile audience (up 1.3 percentage points), while 27.0 percent listened to music on their phones (up 2.2 percentage points).


    Mobile Content Usage
    3 Month Avg. Ending May 2012 vs. 3 Month Avg. Ending Feb. 2012
    Total U.S. Mobile Subscribers (Smartphone & Non-Smartphone) Ages 13+
    Source: comScore MobiLens
    Share (%) of Mobile Subscribers
    Feb-12 May-12 Point Change
    Total Mobile Subscribers 100.0% 100.0% N/A
    Sent text message to another phone 74.8% 74.8% 0.0
    Used downloaded apps 49.5% 51.1% 1.6
    Used browser 49.2% 49.8% 0.6
    Accessed social networking site or blog 36.1% 36.7% 0.6
    Played Games 32.2% 33.5% 1.3
    Listened to music on mobile phone 24.8% 27.0% 2.2

    About MobiLens


    MobiLens data is derived from an intelligent online survey of a nationally representative sample of mobile subscribers age 13 and older. Data on mobile phone usage refers to a respondent’s primary mobile phone and does not include data related to a respondent’s secondary device.

    About comScore

    comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR) is a global leader in measuring the digital world and preferred source of digital business analytics. For more information, please visit www.comscore.com/companyinfo.
    Contact:
    Sarah Radwanick
    Manager Marketing Communications
    comScore, Inc.
    +1 206 268 6310
    press@comscore.com
    Tham khảo: comScore


    Chủ đề tương tự:

    Lần sửa cuối bởi tongkien; 03-07-12 lúc 12:08 PM


Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •