Hiện kết quả từ 1 tới 2 của 2
Like Tree1Likes
  • 1 Post By sieuload

Chủ đề: Những điều cần biết trước khi đi bảo hành điện thoại Android và cách lách luật


  1. #1
    Super Moderator Avatar của sieuload
    Tham gia
    Aug 2010
    Bài gửi
    11.830

    Những điều cần biết trước khi đi bảo hành điện thoại Android và cách lách luật



    Cũng như hầu hết các thiết bị điện tử khác, điện thoại Android cho dù hãng nào sản xuất tốt đến đâu thì vài ngàn cái cũng có 1 vài cái lỗi này lỗi nọ cho dù bạn sử dụng điện thoại mắc tiền hay rẻ tiền. Do đó nếu chiếc điện thoại Android của bạn có phát sinh vấn đề lỗi và phải mang đi bảo hành bạn cũng đừng quá khẩn trương vì điều đó cũng rất bình thường. Tuy nhiên, bạn chỉ được bảo hành máy nếu bạn mua thiết bị chính hãng, còn giấy tờ chứng minh còn hiệu lực bảo hành (chỉ áp dụng với 1 số hãng) và quan trọng là chưa root máy cũng như phải cài bản rom gốc.

    Trong khi đó thì do hệ điều hành Android mở nên cộng đồng thường phát triển các bản rom mới được cho là có nhiều tính năng hơn, nhanh hơn đã lôi kéo không ít bạn tò mò cài thử. Việc thay bản rom khác này đã vô tình làm bạn bị mất luôn chính sách bảo hành từ các hãng nên nhiều bạn phải tốt kém không ít tiền khi máy đột nhiên bị hỏng. Thông thường thì trong những trường hợp máy đã không vào được hệ điều hành thì coi như bó tay và phải tốn tiền sửa vì không còn được bảo hành miễn phí nữa.

    Nhưng nếu máy vẫn vào được hệ điều hành hoặc recovery thì có 1 số bạn đã dùng 1 số thủ thuật để cài lại bản rom gốc cho máy, hoặc những bạn nào chỉ root máy thì có thể unroot để vẫn lách luật qua mặt được nhà sản xuất tiếp tục chính sách bảo hành chính hãng. Cách này được xem là khả thi nhất vì nhà sản xuất cũng không được làm gì người dùng cho dù có biết hay là không? Tuy nhiên khi đi bảo hành, một số nhân viên bảo hành các hãng hay các cửa hàng thường yêu cầu đưa SIM hay thẻ nhớ để kiểm tra và hù dọa khách hàng nói rằng máy này đã root hay thay rom khác... bạn cứ yên tâm chối hết là mọi chuyện sẽ ok. Nhưng cần nhớ rằng phải sao lưu tất cả dữ liệu trên thẻ nhớ của máy và format hoàn toàn trước khi đi bảo hành để tránh bị phát hiện 1 số file root sót lại.

    Mặt dù nhận thấy có nhiều cái lợi khi cộng đồng Android phát triển ra nhiều bản rom khác nhau cho những chiếc điện thoại để người dùng có thể thay đổi và trải nghiệm nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Một số bản rom tùy chỉnh không ổn định, thường phát sinh lỗi, tăng tốc bộ xử lý làm giảm tuổi thọ máy... Chính những phát sinh này, nếu bạn là một người dùng bình thường và chỉ sử dụng thiết bị với các tính năng thông dụng thì tốt nhất không nên root máy hoặc thay bản rom khác. Dù sao gì thì bản rom gốc của nhà sản xuất tích hợp vẫn ổn định cho thiết bị hơn.

    Nguồn: DroidViet


    Chủ đề tương tự:

    nymph-chan likes this.


  2. #2
    Thành Viên Chính Thức Avatar của darkwarrior2207
    Tham gia
    Jan 2012
    Bài gửi
    83
    Đi bảo hành sợ nhất là cái trò hư phần mềm mà báo là hư phần cứng ,rùi phải hầu bao.Thay vì chỉ cần cài lại ROM hay kick boot ....là chạy được mà nó báo hư main ,chẳng lẽ cãi lại do mình up rom để mất bảo hành à.Trước đây thằng bạn mình bị con SAMSUNG ,sau đó mình lên đây thảm khảo mới bik lý do.



Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •