Theo thống kê trên kho tải của Google (Google Play), Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trong top 10 toàn cầu về số lượt tải ứng dụng (tăng 3 bậc so với quý 2-2017). Trung bình, một tháng, mỗi người Việt tải về và cài đặt 5 ứng dụng mới. Đây được xem là con số rất ấn tượng, và cũng là con số cao nhất được thống kê tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.


Điều này cũng dễ hiểu vì số lượng người sở hữu điện thoại thông minh gia tăng và chiếm tỉ trọng rất lớn. Chỉ tính riêng khu vực nông thôn đã có 68% tiếp cận và đang sử dụng smart phone. Con số này ở các thành phố là từ 70-85%.


Tuy nhiên, trong báo cáo quý 3 - 2017 của Adsota vừa phát hành cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ gỡ cài đặt ứng dụng cao nhất toàn cầu. Một trong những nguyên nhân lý giải cho thực tế nêu trên là việc tiếp cận người dùng tại Việt Nam vẫn phụ thuộc nhiều vào chạy quảng cáo, chạy CPI, mà ít chú trọng tới xây dựng tập người dùng chất lượng, hay thậm chí là xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, ứng dụng của mình




Vậy giải pháp nào cho các nhà lập trình?


- Đối với các nhà lập trình, nhà quảng cáo (advertiser), những người làm mobile marketing cần quan tâm đến việc tăng user chất lượng bằng cách:
+ sử dụng công cụ phân tích ứng dụng để phân tích người dùng
+ Phân loại người dùng và xây dựng chiến lược cá nhân hóa phù hợp
+ Thường xuyên thu thập phản hồi và giải quyết vấn đề của người dùng
+ Sử dụng Notifications phù hợp
+ Xây dựng chiến thuật tiếp thị lại – remarketing
+ Không ngừng cải thiện ứng dụng


- Tối ưu hóa theo ROI (tỉ lệ lợi nhuận trên chi phí) và ROAS (Return on advertising spend – tỉ lệ lợi nhuận so với chi tiêu quảng cáo).


Xem số liệu đầy đủ về quảng cáo di động tại đây: https://goo.gl/5vgdTn


Bác nào cần bản đẹp thì để lại mail để em gửi ah

Chủ đề tương tự: