Bác nào chạy quảng cáo đều đã biết Ad Exchange và AdSense là 2 công cụ giúp bán quảng cáo. Để lựa chọn công cụ nào hiệu quả hơn thì các bác xem so sánh ở dưới đây thì sẽ biết rõ hơn




1. Tính năng ẩn danh
Ad Exchange (Adx) làm cho khoảng không quảng cáo của bác có sẵn theo cách được gắn thương hiệu, nửa công khai, ẩn danh hay kết hợp của bất kỳ hai cách nào. Còn AdSense không có tùy chọn ẩn danh.


2. Giao dịch ưu tiên
Adx cho phép thiết lập Thỏa thuận ưa thích cho CPM cố định với người mua hoặc Đấu giá kín với giá sàn với nhiều người mua. Còn AdSense không có khả năng thiết lập Giao dịch ưu tiên.


3. Lọc và chặn
Adx có nhiều cấp lọc: lọc cấp tài khoản, lọc quy tắc chặn, lọc quy tắc chọn tham gia. Còn AdSense chỉ có lọc cấp tài khoản, tuy nhiên chức năng lọc này vẫn ít hơn lọc cấp tài khoản của Adx


Xem chi tiết chức năng lọc và chặn của Adx tại đây: https://goo.gl/2iWefK




4. Báo cáo
Adx báo cáo linh hoạt có khả năng tạo truy vấn dựa trên các thông số do nhà xuất bản xác định hoặc sử dụng truy vấn hệ thống làm điểm bắt đầu. Khả năng báo cáo của AdSense chuẩn, chẳng hạn như “Trang web”, “Đơn vị quảng cáo”, “Kích thước quảng cáo”, v.v…


5. Người mua/nhà quảng cáo: chức năng này của cả 2 đều giống nhau: truy cập vào người mua và nhà quảng cáo như nhau. Xem chi tiết tại đây: https://goo.gl/2iWefK


6. Cho phép nhà cung cấp công nghệ
Ad Exchange cho phép tất cả nhà cung cấp; nhà xuất bản có thể chặn bất kỳ nhà cung cấp nào. Còn AdSense hầu hết các nhà cung cấp đều được phép; nhà xuất bản không có tùy chọn chặn nhà cung cấp.

7. Phân bổ động
: cả 2 đều Phân bổ động trong DFP/DFP dành cho doanh nghiệp nhỏ.


Qua những điểm giống và khác nhau giữa Ad Exchange và Ad Sense thì các bác biết nên lựa chọn công cụ nào là tốt hơn rồi chứ

Chủ đề tương tự: