Straight Port


Cảng Straight là một ứng dụng mà lần đầu tiên được thực hiện cho một nền tảng (iOS thường) và sau đó được nhanh chóng và tối thiểu phải làm việc cho Android. Điều này thường dẫn đến các ứng dụng Android có kiểu dáng và giao diện người dùng trực quan quy ước của các nền tảng khác.


Phương pháp "thiết kế một lần, con tàu bất cứ nơi nào" hiếm khi làm việc. Nền tảng khác nhau có những quy định và hướng dẫn khác nhau liên quan đến giao diện người dùng và khả năng sử dụng và bạn phải cân nhắc điều này khi thiết kế cho một nền tảng cụ thể. Người dùng của bạn mong muốn và hành vi đã được định hình và ảnh hưởng bằng cách sử dụng các ứng dụng khác trên nền tảng đó.


Nếu ứng dụng của bạn không đáp ứng các, đó là ràng buộc để gây ra thất vọng. Người dùng Android mong đợi các ứng dụng Android, vì vậy nó có giá trị tìm kiếm thông qua các tài liệu thiết kế Android được giao với ước của nền tảng.


Một vài cạm bẫy phổ biến của các cảng thẳng là:


1. Bars Tab đáy
Trên Android, các tab thuộc ở đầu trang.




2. Sử dụng hình tượng từ các nền tảng khác
ios so với biểu tượng android



3. CARETS phải chỉ trên danh sách các mặt hàng
đúng chỉ CARETS



Để biết thêm về điều này, bạn có thể đọc hướng dẫn này về cách thiết kế tinh khiết cho Android. Ngoài ra còn có bài viết này trên thiết kế từ iOS đến Android đó là gần đây hơn vì nó thiết kế bìa cho Android trong thời đại của thiết kế vật liệu.


Thiết kế dành cho Một Form Factor


Không giống như các nền tảng khác, nơi bạn có thể xác định các thiết bị ứng dụng của bạn sẽ chạy vào - hoặc điện thoại hoặc máy tính bảng và biết các kích thước màn hình, trên Android, điều này là không thể. Do đó, bạn phải thiết kế ứng dụng của bạn phải được thích nghi để nó hoạt động tốt trên điện thoại cũng như máy tính bảng. Các kích thước màn hình của các thiết bị này cũng khác nhau, do đó bạn phải đưa vào tài khoản. Một ứng dụng Android cũng được thiết kế hoạt động tốt và có vẻ tốt trên bất kỳ thiết bị và kích thước màn hình khi lập trình android .


Khác với thiết kế cho điện thoại và máy tính bảng, bạn cũng nên đảm bảo rằng thiết kế của bạn không phá vỡ khi người dùng thay đổi các định hướng thiết bị. Bạn nên thiết kế cho cả hai bức chân dung và chế độ phong cảnh.


Đừng cho rằng người dùng sẽ chỉ sử dụng các ứng dụng trong bức chân dung, và định hướng phong cảnh bỏ bê. Khi các nhà phát triển không cung cấp đặc điểm kỹ thuật cho định hướng phong cảnh, hệ thống Android sẽ cố gắng để đặt ra các giao diện người dùng cũng như nó có thể với những gì nó có. Điều này thường dẫn đến giao diện người dùng tương tự nhìn thấy trong chế độ chân dung lan rộng ra để điền vào các định hướng phong cảnh rộng lớn hơn. Yếu tố này thường kéo căng ra và lớn cách nhau ra trên màn hình.


Các chỉ tiêu cảm ứng nhỏ
jenny bắn rơi: ứng dụng trẻ mới biết đi
Ảnh: bắn rơi jenny


Chỉ tiêu cảm ứng nhỏ có thể làm chậm một người sử dụng vì chúng làm tăng cơ hội cho người sử dụng có thực hiện một lựa chọn sai lầm, nếu mục tiêu là bên cạnh các mục tiêu khác. Ứng dụng này cũng có thể có vẻ không đáp ứng như một người sử dụng vòi nước vào những gì họ nghĩ là khu vực bị ảnh hưởng bởi các liên lạc và xem có nơi nào có hành động đáng chú ý.


Trên Android, kích thước lý tưởng của các chỉ tiêu cảm ứng là ở 48dps nhất. Các tài liệu tài liệu kỹ thuật thiết kế cung cấp các hướng dẫn cho keylines và số liệu bạn có thể sử dụng khi thiết kế các ứng dụng của bạn.


Bỏ qua cảm ứng phản hồi


Lựa chọn cần phải được ngay. Các yếu tố có thể sờ nên có một nhà nước ép và tập trung. Không đưa ra một thông tin phản hồi của người dùng khi họ có một hành động làm gia tăng nhận thức độ trễ của ứng dụng - ứng dụng có vẻ chậm hơn.


Mục đã chọn được thực hiện rõ ràng bằng cách sử dụng màu sắc và hình dạng (ví dụ như làm một biểu tượng / font chữ đậm). Trong vật liệu thiết kế, bóng được sử dụng để chỉ ra rằng một yếu tố là đứng đầu.


Vật liệu thiết kế đã nhấn mạnh việc sử dụng các thông tin phản hồi cảm ứng bằng cách không chỉ làm cho việc sử dụng của bóng tối, màu sắc và hình dạng, nhưng bằng cách cũng mạnh mẽ khuyến khích việc sử dụng các hình ảnh động và chuyển tiếp để cung cấp cho các thông tin phản hồi của người dùng. Sau đây là một số điểm từ từ các thiết kế Vật liệu hướng dẫn.


Từ quan điểm của đầu vào (đầu mối liên lạc của một ngón tay hoặc biểu tượng microphone cho giọng nói), làm cho các phản ứng xuyên tâm thị giác. Đây được xem như những gợn sóng có nguồn gốc từ các điểm tiếp xúc.
Khi một người dùng kích hoạt việc tạo ra các vật liệu mới, cần tăng kích thước bắt đầu từ điểm đầu vào. Vật liệu xuất hiện từ các điểm cảm ứng buộc các yếu tố để các điểm cảm ứng.
Gán độ cao để quan điểm của bạn. Sử dụng hình ảnh động khi nâng yếu tố.
Khi một thẻ hoặc các phần tử tách được kích hoạt, các thẻ nên nâng để chỉ trạng thái hoạt động.
Hình thức đầy đủ
Ken Teegardin: IRS 1040 Tax Form được điền
Ảnh: seniorliving.org


Điện thoại và máy tính bảng thường không phải là thiết bị tốt nhất để nhập vào một số lượng lớn các văn bản. Bạn nên cố gắng cắt giảm số lượng các trường người dùng phải điền vào.


Nếu hình thức, là một hình thức đăng ký và bạn không cần tất cả những thông tin từ người sử dụng, sau đó bạn chỉ có thể yêu cầu một vài chi tiết trên mẫu đăng ký điện thoại di động với các tùy chọn hoàn tất quá trình khi đã đăng nhập vào các ứng dụng web.


Di chuyển các lĩnh vực lặp đi lặp lại hoặc không cần thiết như các trường xác nhận mật khẩu, và nó cũng là tốt nhất để không đặt quá nhiều khó khăn cho người dùng nhập vào có thể chấp nhận như mật khẩu mà cần phải có X ký tự, bao gồm một ký tự hoa, một ký tự đặc biệt, ký tự chữ và số, và như vậy trên. Bạn cũng cần cung cấp cho người dùng với các bàn phím thích hợp cho các lĩnh vực cụ thể trong tập trung ví dụ miếng số cho các lĩnh vực đòi hỏi phải có chữ số duy nhất, bàn phím email cho các lĩnh vực điện tử, vv


Bất cứ khi nào bạn có thể, cung cấp mặc định hợp lý cho lĩnh vực đầu vào. Ví dụ, đối với các lĩnh vực điện tử, bạn có thể đề xuất các địa chỉ email được biết đến với thiết bị. Để đăng nhập và đăng ký, bạn có thể bỏ hình thức hoàn toàn bằng cách sử dụng các nhà cung cấp phổ biến như Facebook, Google+ và Twitter (nhưng vẫn còn bao gồm một sự thay thế email). Bạn nên cố gắng để làm cho quá trình điền biểu mẫu như đau càng tốt.


Không chú ý Swipe Xem (Horizontal Paging) Pattern
Paging ngang cho phép người sử dụng có hiệu quả di chuyển từ mục cho mục bằng cách sử dụng một cử chỉ swipe đơn giản và do đó làm cho trình duyệt và tiêu thụ dữ liệu một kinh nghiệm thông thạo hơn. Paging ngang thường được sử dụng trên các tab và trên các trang chi tiết.


Trên điện thoại, kể từ khi các bậc thầy và các chi tiết trang đang ở trên màn hình riêng biệt, điều hướng các quan điểm này thường đòi hỏi người sử dụng để nhảy qua lại giữa các danh sách và xem chi tiết, aka pogosticking.


Trong trường hợp người dùng sẽ muốn xem nhiều mục chi tiết trong kế, tránh 'pogosticking' bằng cách sử dụng các cử chỉ swipe để điều hướng đến / trước xem chi tiết tiếp theo. Điều này có thể được nhìn thấy trên các ứng dụng Android Gmail, mà một khi bạn mở một email, bạn có thể điều hướng thông điệp email liên tiếp sử dụng các cử chỉ swipe.


Nếu ứng dụng của bạn sử dụng các tab thanh hành động, cho phép swipe để di chuyển giữa các quan điểm khác nhau. Đây là một cái gì đó là thường bị bỏ quên trong một số ứng dụng, dẫn đến các tab mà không thể được quẹt qua. Người sử dụng không cần phải bấm vào một mục tab cụ thể để hướng đến quan điểm đó.
>> Khóa học android tại hà nội !


Bất cứ khi nào Navigation Drawer được sử dụng, vuốt từ trái sang phải nên đưa nó lên. Người sử dụng không cần phải bấm vào biểu tượng bánh hamburger để truy cập vào ngăn kéo.


Paging ngang làm cho chuyển hướng nhanh hơn, nhưng có những trường hợp mà họ không nên được sử dụng, ví dụ như khi xem có chứa các bề mặt ngang panning (như bản đồ), bao gồm cả phân trang nằm ngang trên một quan điểm như vậy có thể ngăn chặn khả năng sử dụng màn hình của bạn do mâu thuẫn tương tác.


Sâu, Danh sách dựa trên Navigation (Drill-down Danh sách Navigation)
Một danh sách chuyển hướng dựa trên sâu, được gọi là chuyển hướng khoan xuống, là nơi mà danh sách dẫn đến nhiều danh sách đó dẫn đến danh sách nhiều hơn. Nó thường là không hiệu quả và cồng kềnh để sử dụng. Số nét cần thiết để truy cập vào một phần nội dung với các loại hình chuyển hướng nói chung là rất cao, dẫn đến một trải nghiệm người dùng kém - đặc biệt là cho người sử dụng on-the-go.


Đây là loại điều hướng thường là tẻ nhạt để sử dụng như làm cho các phương tiện lựa chọn sai lầm, sẽ trở lại danh sách bên phải, tái định hướng bản thân và làm cho sự lựa chọn khác. Điều này có thể nhanh chóng trở nên bực bội.


Đi sâu vào các tùy chọn menu.




Một danh sách chuyển hướng dựa trên sâu thường là kết quả của cố gắng để cung cấp cho người sử dụng quá nhiều lựa chọn và / hoặc đặt quá nhiều tính năng trong ứng dụng của bạn. Cả hai đều làm cho kinh nghiệm người dùng xấu.


Cuốn sách 'The Paradox of Choice' nói về tác động tiêu cực của cho người dân rất nhiều sự lựa chọn. Có rất nhiều sự lựa chọn thường là đáng sợ và nó chậm quá trình ra quyết định. Chọn từ một số lượng nhỏ các lựa chọn là nhanh hơn và dễ dàng hơn so với chọn từ một số lượng lớn các lựa chọn.


Đưa quá nhiều tính năng trong ứng dụng của bạn thường được thực hiện trong cố gắng xây dựng một ứng dụng tuyệt vời cho tất cả mọi người, mà thường là kết quả trong việc xây dựng một ứng dụng tuyệt vời cho ai. Hãy nhớ rằng các quy tắc 80/20 - 80% người dùng sẽ chỉ sử dụng 20% các tính năng của ứng dụng hay nói cách khác nhau: 80% thời gian, mọi người sẽ chỉ sử dụng 20 phần trăm khả năng của các ứng dụng.


Nếu bạn cho mọi người thấy chức năng mà họ không cần hoặc thông tin mà họ không quan tâm, đó sẽ chỉ là một phân tâm và sẽ nhận được trong cách của họ hoàn thành nhiệm vụ của họ. Mọi người cũng có xu hướng lướt qua danh sách dài hoặc thông tin dài mà thường gây ra cho họ để bỏ qua một số mặt hàng. Những gì họ bỏ qua rất có thể là những gì họ đang tìm kiếm trong ứng dụng. Vì vậy, họ có thể kết luận rằng các ứng dụng không cung cấp những gì họ cần và gỡ bỏ cài đặt nó để tìm một cái gì đó tốt hơn.


Pogosticking


Trang thư viện (xem danh sách và lưới) là một cách phổ biến trong việc trưng bày các thông tin cho người sử dụng trong các ứng dụng. Hầu hết các quyết định chuyển hướng được thực hiện trên các trang này. Khoan xuống đến trang chi tiết nên chỉ cần thiết để thực sự gắn kết với các item.


Ảnh: gfpeck - Nảy
Ảnh: gfpeck


Thiết kế kém danh sách và quan điểm lưới điện không cung cấp đủ thông tin để đưa ra quyết định chuyển hướng tốt, vì vậy người sử dụng phải nhảy vào và ra của nhiều trang chi tiết như một người trên một pogostick. Vì vậy, các pogosticking hạn được đặt ra bởi nhà thiết kế UX Jared Spool để giải thích điều này.


Danh sách và lưới mục sẽ hiển thị đầy đủ thông tin vào chúng để người dùng biết những gì mong đợi từ trang chi tiết của mục.


Sử dụng tràn Action Bar cho Core App Navigation


Trên Android, ứng dụng định vị chính được thực hiện bằng cách sử dụng Navigation Người ký phát, Tabs hoặc Spinners. Action Bar tràn được sử dụng cho các hạng mục liên quan đến hành động ví dụ như Tìm kiếm và Settings. Bạn cũng nên tìm cho ra điều ngược lại điều này: không đặt các mục không liên quan đến việc chuyển hướng cốt lõi trong những nơi như Navigation Drawer.


Một câu châm ngôn phổ biến cho điều này là hướng ở bên trái, Actions bên phải.


Lời kết
Ở trên không phải là một danh sách đầy đủ của những gì để tìm cho ra khi thiết kế cho Android, nhưng hy vọng nó sẽ giúp bạn trong các quyết định thiết kế và màu ánh sáng về bất kỳ mô hình chống bạn có thể được thực hiện trong ứng dụng của bạn của bạn. Nơi tốt nhất để bắt đầu việc học thêm về thiết kế Android là tất nhiên, các tài liệu chính thức. Ngoài ra còn có nguồn lực lớn này cho thấy các phiên bản iOS và Android của ứng dụng phổ biến.


>> Đọc thêm: Khóa học photoshop cơ bản tại hà nội !

Chủ đề tương tự: