Mặt dù phải đến ngày mai 2/10 thì nhà mạng AT&T của Mỹ mới bắt đầu bán ra phiên bản chiếc điện thoại Samsung Galaxy S II của mình nhưng những thông tin từ người dùng cung cấp cho thấy phiên bản này gặp lỗi trước giờ bán. Lỗi phát sinh này liên quan đến màn hình Pattern Lock bảo mật vốn cho phép người dùng khóa máy lại và chỉ có thể mở lại máy khi di chuyển đúng đường mật khẩu đã thiết lập. Tuy nhiên, tính năng này đã bị lỗi và cho phép người dùng truy cập vào máy mà không cần vẽ đúng đường di chuyển thiết lập ban đầu.

Điểm đáng chú ý nữa của vấn đề này là không chỉ có việc chọn mô hình mật khẩu Pattern bị lỗi mà ngay cả khi người dùng sử dụng cơ chế mã pin hay đặt mật khẩu riêng cũng bị lỗi. Còn nhớ trước kia, phiên bản Galaxy S Fascinate của nhà mạng Verizon phân phối cũng thấy phát hiện lỗi tương tự nhưng phiên bản Galaxy S II Epic 4G Touch do nhà mạng Sprint thì lại không gặp phải lỗi này.

Khi được phát hiện thì ngay lập tức, nhà mạng AT&T và Samsung cũng đã ra tuyên bố và hướng giải quyết vấn đề này để không ảnh hưởng đến việc bán ra chiếc điện thoại Galaxy S II. Theo thông báo thì Samsung cho biết cơ chế bảo vệ màn hình lock của máy sẽ có một khoản thời gian chờ trước tắt đi, khi người dùng nhấn vào nút nguồn để mở máy lên thì màn hình bảo mật sẽ xuất hiện và nếu quá thời gian chờ mà người dùng không nhập mật khẩu thì máy sẽ tắt màn hình và yêu cầu lại mật khẩu nữa nếu người dùng mở máy lên.

Tuy nhiên, nếu người dùng nhấn nhanh nút nguồn trước khi thời gian chờ hết thì màn hình cũng sẽ yêu cầu nhập mật khẩu nhưng nhập bất cứ mật khẩu nào máy cũng sẽ cho đăng nhập vào màn hình chính. Samsung và AT&T cho biết đang điều trang vấn đề này và sẽ sớm đưa ra bản nâng cấp sửa lỗi. Trong thời gian chờ 1 bản nâng cấp sửa lỗi thì người dùng chiếc điện thoại này hãy chỉnh thời gian khóa màn hình ngay lập tức để tránh trường hợp phát sinh lỗi trên bằng cách truy cập vào Settings ->Location and Security->Screen unlock settings->Timeout->Immediately.




Tham khảo: Androidcentral


Chủ đề tương tự: